Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Đau ê ẩm vùng lưng GIỮA – nguyên do VÀ phương pháp GIẢM ĐAU

Trên thế giới có hàng triệu người gặp phải các vấn đề về lưng và một trong số đó là các vấn đề về lưng giữa. Lưng giữa gặp vấn đề có thể gây lên các cơn đau buốt vô cùng khó chịu và là nguyên nhân gây ra sức khỏe người bệnh bị suy sụp.

đau lưng giữa

Căn nguyên của đau nhức ở lưng giữa rất đa dạng và ở mỗi người khác nhau là không như hệt. Những nguyên do thường gặp là sai tư thế khi hoạt động, căng thẳng tinh thần, thực hiện các công việc hàng ngày, nâng vật nặng phản khoa học cách, ảnh hưởng bởi chấn động mạnh, căng cơ hoành, đứng quá lâu, nằm ngủ trên loại đệm có hại cho lưng, quá trình lão hóa, các vấn đề về chế độ dinh dưỡng, căng cơ hoặc chấn thương do vận động quá sức.

Trong trường hợp bạn bị hành hạ bởi các cơn đau rất nặng và không dứt, bạn nên đến gặp các chuyên gia bác sĩ để xác định rõ căn do, đưa ra cách thức chữa trị tốt nhất và kịp thời giúp bạn giảm đau, khôi phục nhanh nhất có thể.

Phần đông các trường hợp đau lưng giữa không nghiêm trọng, có thể là do ra sức quá sức hoặc tư thế không chính xác hoặc một vài nguyên do khác, có thể điều trị dễ dàng tại nhà bằng cách nghỉ ngơi và thư giãn giúp lưng bình phục. Thông thường, việc dùng các dạng kem, thuốc mỡ và thuốc xịt lên vùng bị ảnh hưởng giúp ích khá nhiều trong việc giảm đau. Dẫu vậy bạn cần chú ý, đôi khi các cơn đau ê ẩm vùng lưng giữa trở nên rất không an toàn và cần phải đến gặp các chuyên gia bác sĩ để điều trị kịp thời, kỳ lạ là khi bạn bị đau không ngừng không khỏi hoặc mức độ đau quá gay gắt.

Một vài cách thức giúp giảm đau ê ẩm vùng lưng giữa là:

&Bull; Bổ sung lượng canxi cần thiết hàng ngày

&Bull; thu nạp đủ lượng axit folic có trong hoa quả và rau xanh, hoa quả.

&Bull; Uống thật nhiều nước giữ cho cơ thể không bị khô.

&Bull; giáo dục thực hiện các tư thế chuẩn xác

&Bull; Tìm hiểu và tập luyện các bài tập, kỹ thuật thở giúp thư giãn cơ hoành.

&Bull; rèn luyện thói quen nâng vật nặng chính xác

&Bull; Khi công việc yêu cầu phải đứng hoặc ngồi lâu dài, cần tận dụng tối đa thời cơ di chuyển, thay đổi tư thế và khởi động lưng, chân, tay.

&Bull; Ngủ đủ giấc, không ít hơn 8 tiếng 1 ngày.

&Bull; Ngủ trên loại đệm thích hợp, có lợi cho lưng.

&Bull; Khi ngủ nên đặt gối ở dưới đầu gối nếu nằm ngửa, kẹp giữa hai chân nếu nằm nghiêng để tương trợ cho lưng và tuyệt đối không nên nằm sấp.

&Bull; Không cử động quá sức hoặc căng lưng giữa không cần thiết

&Bull; Dừng ngay các cử động thân thể gây nhiều liên quan lên lưng, khác thường là sau những tuần đầu chữa trị.

&Bull; Giảm tối đa căng thẳng tinh thần

&Bull; Thực hiện các bài luyện tập kéo giãn để tăng cường sức mạnh và buông lỏng khớp lưng giữa.

&Bull; phương pháp trị liệu phản xạ khá hiệu nghiệm trong việc giảm đau ê ẩm vùng lưng, thêm nữa xoa bóp và châm cứu cũng là giải pháp tốt.

&Bull; Có thể dùng thuốc giảm đau nếu cơn đau quá gay gắt.

&Bull; sử dụng thuật nắn khớp xương

&Bull; sử dụng các công cụ hỗ trợ lưng.

&Bull; Chườm nóng giúp giảm đau và sưng tấy.

&Bull; Chườm lạnh cũng có thể giúp ích khá nhiều.

&Bull; chú tâm tới nồng độ đường và carbohydrate hấp thu hàng ngày.

Tuy rằng các phương pháp trên đây có thể rất có ích trong việc giảm đau và điều trị đau lưng giữa nhưng việc gặp bác sĩ hoặc tham khảo ý kiến các chuyên gia là rất cần thiết bởi họ có thể xác định đúng đắn nguyên do căn bệnh và đưa ra cách thức điều trị hiệu quả nhất.