Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Những điểm lưu ý về các biến chứng của bệnh thoái hóa xương đốt sống tạo ra

Những điểm lưu ý về các biến chứng của bệnh thoái hóa xương đốt sống tạo ra


Chế độ vận động, cơ chế dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mỗi người. Bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ hiện tại là minh chứng về điều đó. Đây là một bệnh khớp hay bắt gặp ở người có độ tuổi cao giới hạn cử động. Chẩn đoán thoái hóa vùng cột sống cổ: người bệnh đau mỏi đau tăng khi vận động; giới hạn hoạt động vùng cột sống cổ: khó cúi, ngửa, nghiêng, quay cổ; kèm tiếng lắc rắc khi cử động cột sống. Thoái hóa vùng cột sống cổ có thể không có triệu chứng mà chỉ có hình ảnh trên Xquang. Chụp Xquang thấy có hình ảnh tam chứng của thoái hóa: hẹp khe khớp, đặc xương dưới sụn và mọc gai xương (mỏ xương).

Các hệ quả của thoái hóa cột sống có thể gặp của bệnh bao gồm các triệu chứng chèn ép thần kinh gây đau dọc từ cổ xuống vai và cánh tay một hoặc cả hai bên.
Trường hợp của bác, nhức đầu chóng mặt có thể do thoái hóa cột sống cổ gây chèn ép động mạch đốt sống. Mặc dù vậy cần nhớ rằng ở người cao tuổi có thể mắc các bệnh khác dẫn tới nhức đầu chóng mặt như rối loạn mỡ huyết... Chính bởi thế bác nên đến các cơ sở y tế để khám toàn diện.