Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Chú tâm về các biến chứng của bệnh thoái hóa xương cột sống gây lên

Chú ý về các biến chứng của bệnh thoái hóa xương cột sống gây ra


Chế độ hoạt động, cơ chế dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mỗi người. Căn bệnh thoái hóa xương đốt sống hiện giờ là chứng minh về điều đó. Đây là một bệnh khớp thường gặp nhất ở người có tuổi hạn chế hoạt động. Chẩn đoán thoái hóa vùng cột sống cổ: bệnh nhân đau mỏi kiểu cơ học; hạn chế vận động đốt sống cổ: khó cúi, ngửa, nghiêng, quay cổ; kèm tiếng lắc rắc khi hoạt động cột sống. Thoái hóa xương đốt sống có thể không có triệu chứng mà chỉ có hình ảnh trên Xquang. Chụp Xquang thấy có hình ảnh tam chứng của thoái hóa: hẹp khe khớp, đặc xương dưới sụn và mọc gai xương (mỏ xương).

Thành tựu của vôi hóa cột sống có thể gặp của bệnh bao gồm các triệu chứng căn bệnh hãn hữu có đè nén tủy, triệu chứng bằng yếu, đau tứ chi, đi lại ngặt nghèo hoặc liệt không cử động được.
Trường hợp của bác, nhức đầu chóng mặt có thể do thoái hóa cột sống cổ gây gây áp lực động mạch đốt sống. Tuy nhiên cần nhớ rằng ở người cao tuổi có thể mắc các bệnh khác dẫn đến đau đầu chóng mặt như rối loạn tiền mãn kinh (ở nữ giới)... Chính cho nên bác nên đến các cơ sở y tế để khám toàn diện.