Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Thông tin về các phương pháp chữa trị thoát vị đĩa cột sống

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều phương pháp chữa trị thoát vị đĩa cột sống có thể đem lại hiệu quả tốt và đáng tin tưởng. Thế nhưng, một phương pháp chữa trị có thể tốt với người này nhưng lại không hiệu nghiệm với người kia. Bởi vậy việc tìm hiểu về các phương pháp điều trị là điều rất cần thiết để bạn có thể xác định được phương pháp chữa trị nào là thích hợp với mình và nhận được thành công trong việc chữa trị.

1 benh thoat vi dia dem3 Thông tin về các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm

Điều đầu tiên bạn cần phải biết đó là có rất nhiều cách thức điều trị trái ngược dành cho thoát vị đĩa đốt sống và nó lệ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như tình cảnh rõ ràng của mỗi người bệnh. Một vài trong các yếu tố này bao gồm triệu chứng mà bệnh nhân đang gặp phải, tuổi tác, tiền sử bệnh án, mức độ cử động và triệu chứng có đang nặng dần hay không. Thường thì khi thực hiện việc điều trị thoát vị đĩa đệm, các bác sĩ sẽ bắt đầu chậm rãi với các cách thức điều trị dễ chịu sau đó mạnh dần lên nếu vậy các triệu chứng của bạn vẫn tiếp tục và không có tín hiệu khả quan.

Ngay từ lúc bạn được chẩn đoán lần trước hết với căn bệnh thoát vị đĩa xương sống, bác sĩ đã tiến hành xem xét và đánh giá các phương pháp chữa trị có thể sử dụng cho bạn. Bước trước nhất thường là hạn chế các vận động có thể làm cho vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn. Rất nhiều người thấy rằng chỉ cần dừng việc thực hiện các công việc này và đĩa đệm có thể tự nó phục hồi. Giả như việc này không hiệu quả đối với bạn hoặc tình trạng ngày một trở thành nặng nề hơn thêm, bạn có thể chuyển sang giai đoạn chữa trị tiếp theo. Thường thường, giai đoạn tiếp theo thường là thực hiện chườm nóng và chườm lạnh. Phương pháp này sẽ giúp buông lỏng và thư giãn cơ bắp, giảm bớt sưng tấy và đau cơ.

Nếu vậy các phương pháp này vẫn không có tác dụng, cách thức chữa trị tiếp theo mà bạn cần xem xét đến là phương pháp vật lý trị liệu. Phương pháp này rất hiệu quả trong việc điều trị các biểu hiện đi cùng thoát vị đĩa cột sống. Vả lại, một vài loại thuốc cũng có thể được các bác sĩ dùng trong giai đoạn này. Các loại thuốc chống viêm thường được dùng để giảm sút sưng tấy và giảm xóc ảnh hưởng lên các dây thần kinh. Hơn nữa, các bác sĩ cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau, thuốc steroid uống hoặc tiêm steroid ngoài màng cứng.

Có những lúc, phương pháp phẫu thuật cũng cần được sử dụng để loại trừ sức ép tác động lên các dây thần kinh, nhưng chỉ là phương pháp giải quyết sau cùng khi không còn cách nào khác. Dẫu vậy, không phải người bệnh nào cũng có thể được phẫu thuật. Việc có thực hiện phẫu thuật hay không còn phụ thuộc vào tình hình sức khỏe và quyết định của bạn.