Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Những nguyên cớ và triệu chứng của thoát vị các đĩa cột sống bắt đầu

cột sống bao gồm 33 xương, có thể được gọi là những cột sống. Có tổng cộng 7 cột sống cổ, 12 cột sống ngực và cột sống thắt lưng. Xương cùng bao gồm 5 cột sống được hợp nhất với nhau và nằm dưới cột sống thứ 5 thắt lưng và sau đó là xương cụt bao gồm 3 cột sống được hợp nhất.

1 hinh anh thoat vi dia dem 300x261 Các nguyên nhân và triệu chứng của thoát vị đĩa đệm

Ở giữa là các đốt sống sụn mềm làm việc với chức năng giảm sốc. Sụn bao gồm một lớp bên trong mềm là hạt nhân và một lớp bên ngoài được gọi là các vòng xơ. Sụn được gọi là đĩa cột sống và có xu hướng thoái hóa theo độ tuổi. Sự thoái hóa có thể xảy ra do một chấn thương gây ra ở lớp mềm bên trong làm nên sự thoát vị ở bên ngoài. Tình trạng này được gọi là thoát vị đĩa đệm. Thoát vị có thể dẫn đến tình trạng tê, đau và yếu ở các chi và lưng dưới. Thường thì nó xảy ra ở các đốt sống thắt lưng thứ 4 và thứ 5, nhưng nó cũng có thể xảy ra ở khu vực cổ và cột sống. Nếu thoát vị do lão hóa thì nó được gọi là thoái hóa đĩa. Khi con người đến một độ tuổi nhất định thì sẽ giảm độ đàn hồi và số lượng nước trong hạt nhân gây ra thoát vị đĩa đệm. Những người từ 30 đến 50 tuổi thường phải đối mặt với các vấn đề này. Thoát vị đĩa đệm cũng có thể xảy ra do các hoạt động nâng các vật nặng. Đôi khi, té ngã hay bị thương cột sống cũng có thể dẫn dến thoát vị đĩa đệm. Thực tế chứng minh rằng những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc thoát vị đĩa đệm cao hơn. Ngoài ra thừa cân hay béo phì, làm việc nặng cũng có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm.

Các triệu chứng của thoát vị đĩa đệm phụ thuộc vào nơi thoát vị xảy ra. Nếu thoát vị ép vào dây thần kinh sẽ gây ra đau đớn cũng như gây tê chân và lưng. Nếu thoát vị xảy ra ở phần dưới của lưng thì sẽ gây ra đau dây thần kinh tọa và có thể lan xuống chân và mông. Ngoài ra, cơn đau có thể xấu đi khi ngồi, ho, hắt hơi. Trong trường hợp thoát vị xảy ra ở phần trên của lưng, nó dẫn đến việc đau ở cổ, tỏa ra phần vai và phần trên của cánh tay.

Các triệu chứng khác bao gồm tê, yếu, co thắt ở các cơ bắp và có cảm giác ngứa ran. Nếu không được điều trị thoát vị đĩa đệm, có thể dẫn đến tê liệt ở chân, ruột, hoặc bàng quan không thể kiểm soát được và sẽ lan rộng ra ảnh hưởng tới các chi.

Tìm hiểm thêm về bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Nguồn:http://baithuocnam.com/cac-nguyen-nhan-va-trieu-chung-cua-thoat-vi-dia-dem/